วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2559

รายงานการตรวจสอบกิจการสหกรณ์ออมทรัพย์ ประจำเดือนกันยายนย

รายงานการตรวจสอบกิจการ
สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงห์บุรี จำกัด
ประจำเดือน กันยายน  2559
เรียน   คณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงห์บุรี จำกัด
          ผู้ตรวจสอบกิจการ ทั้ง 5 คน ได้ดำเนินการตรวจสอบกิจการ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2559 ตามแผนที่กำหนดไว้  จึงขอรายงามผลการตรวจสอบ ดังนี้
1. เรื่องที่ตรวจ
   1.1  การรับ การจ่ายเงิน ไตรมาส 1 – 3
    1.2 ตรวจสอบหลักฐานการจ่ายเงิน     
     2. วัตถุประสงค์ของการตรวจสอบ
      2.1 เพื่อตรวจสอบความและวิเคราะห์รายรับ – รายจ่าย
        2.2  เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารหลักฐานการจ่ายเงิน
3. ขอบเขตและวิธีการตรวจสอบ
      3.1 ตรวจสอบการรับ จ่าย ไตรมาสที่ 3
       3.2  ตรวจสอบเอกสารหลักฐานการจ่ายเงินเดือน กันยายน   2559
4. ผลการตรวจสอบและข้อเสนอแนะ
     4.1 ผลการตรวจสอบ              
(1) เรื่องการรับ – จ่ายเงิน ไตรมาสที่ 1 – 3
ได้นำบัญชีรายการประมาณการรายรับ รายจ่ายที่ที่ประชุมใหญ่อนุมัติ มาเป็นหลักในการเก็บข้อมูล ซึ่งเจ้าหน้าที่บัญชีจัดทำขึ้นและเก็บข้อมูล เป็นรายเดือน เพื่อควบคุมและตรวจสอบยอดกับบัญชีในระบบโปรแกรม ตามโครงการตามแผนปฏิบัติงาน โดยได้นำบัญชีดังกล่าวมาตรวจสอบยอดอีกครั้ง และนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบโดยใช้ค่าร้อยละรายละเอียดดังแนบ 
(2) เรื่องหลักฐานการจ่ายเงิน เดือน กันยายน 2559
    ได้ตรวจสอบหลักฐานการจ่ายเงินเดือนกันยายน 2559   เนื่องจากในเดือนนี้มีหลักฐานการจ่ายเงินงานมุทิตาสมาชิกผู้เกษียณอายุราชารการที่มีการจ่ายเงินจำนวนมาก จึงได้ตรวจเฉพาะเรื่องนี้ จากการตรวจพบรายการที่เป็น ข้อสังเกต ดังนี้
   1.หลักฐานการจ่ายเงินค่าอาหารกล่อง กับหลักฐานของผู้รับเงินไม่ตรงกัน  กล่าวคือมีสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนายสมศักดิ์  เล็กลาด  แต่ผู้รับเงิน เป็นนางจุฑามาศ เล็กลาด
    2.การดำเนินการแต่ละเรื่อง แต่ละรายการ มีหลักฐานการจ่ายเงิน มีการลงบัญชี แต่ยังขาดกระบวนการตามระเบียนที่กำหนดไว้เป็นกรอบในการปฏิบัติงาน เนื่องจากมีทั้งการซื้อ และการจ้าง วงเงินแต่ละรายการก็แตกต่างกัน 
 ข้อเสนอแนะ ควรศึกษาระเบียบสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงห์บุรี จำกัด ว่าด้วยการพัสดุ พ ศ. 2554 . และระเบียบว่าด้วยการรับจ่ายและเก็บรักษาเงิน พ.ศ. 2554 แล้วจัดทำให้ถูกต้อง เพื่อเป็นแบบอย่างของกรรมการชุดต่อไป

             
สุมารี  อุสาหะ         ผู้ตรวจสอบกิจการ                      จ.ส.อ.ดิเรก   พรประเสริฐ          ผู้ตรวจสอบกิจการ        สุมาลี  ชูจันทร์          ผู้ตรวจสอบกิการ                    สำราญ  ชูเนตร                      ผู้ตรวจสอบกิจการ
                                     วันชัย  กล้าเอี่ยม                  ผู้ตรวจสอบกิจการ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น