วันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2561

รายงานการตรวจสอบกิจการเดือนกันยายน 2560

รายงานการตรวจสอบกิจการ
สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงห์บุรี จำกัด
ประจำเดือน  กันยายน 2560
เรียน   คณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงห์บุรี จำกัด
          ผู้ตรวจสอบกิจการ ทั้ง 4  คน  ได้ดำเนินการตรวจสอบกิจการ เมื่อวันที่ 6  96]k8,  2560 ตามแผนที่กำหนดไว้ จึงขอรายงามผลการตรวจสอบ ดังนี้
1. เรื่องที่ตรวจ
   1.1  สรุปผลการตรวจสอบ ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2559 – 30 กันยายน 2560
    2. วัตถุประสงค์ของการตรวจสอบ
        2.1 เพื่อสรุปข้อสังเกต และข้อเสนอแนะเป็นหมวดหมู่
4. ผลการตรวจสอบและข้อเสนอแนะ
          (1) เรื่องการติดตามการดำเนินการตามข้อเสนอแนะที่ได้ให้ไว้ในการตรวจสอบ ฯ เดือนมิถุนายน 2560

แบบติดตามการดำเนินการแก้ไข ตามรายงานผลการตรวจสอบกิจการ
ประจำเดือน สิงหาคม  2560

ข้อสังเกตที่พบ
ผลการแก้ไข
ข้อเสนอแนะเพื่อพิจารณา
ดำเนินการต่อไป






ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ
ของผู้ตรวจสอบกิจการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงห์บุรี จำกัด ปี 2560
............................................
1. บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
          ปีการเงิน 2560 ( 1 ธันวาคม 2559 – 30 พฤศจิกายน 2560) คณะผู้ตรวจสอบกิจการตามที่   ที่ประชุมใหญ่ได้เลือกตั้งให้ทำหน้าที่ผู้ตรวจสอบกิจการประกอบด้วย 1.นางสาวสุมารี อุสาหะ                  2. จ.ส.อ.ดิเรก พรประเสริฐ 3. นางสุมาลี ชูจันทร์ 4. นายสำราญ  ชูเนตร (ถึงแก่กรรมระหว่างปี) และ           5.นายวันชัย กล้าเอี่ยม
          คณะผู้ตรวจสอบกิจการได้ดำเนินการตรวจสอบกิจการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงห์บุรี จำกัด ตามบทบาทหน้าที่ โดยมีแผนการตรวจสอบรายปี และในแต่ละเดือนกำหนดแนวทางการตรวจสอบเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง โดยได้ใช้ข้อบังคับ ระเบียบฯ แผนปฏิบัติงานประจำปีของสหกรณ์  โครงสร้างการบริหารงาน มติที่ประชุมใหญ่ มติที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน คำสั่ง ประกาศ รวมทั้งข้อมูลแวดล้อมเป็นเครื่องมือ สำหรับวิธีการตรวจสอบ ใช้การพูดคุย สัมภาษณ์ผู้ปฏิบัติและผู้เกี่ยวข้อง ตรวจเอกสารหลักฐาน การสอบทานจากสมาชิก  และข้อมูลประกอบจาก Line , Facebook , web side (konkae1.blogspot.com) , E.-mail และโทรศัพท์ สำหรับข้อมูลจากข้อสังเกตและข้อเสนอแนะที่นำมาเป็นบทสรุปสำหรับผู้บริหารนี้ ได้จากผลการตรวจสอบกิจการ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงบุรีจำกัด ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2559 ถึงเดือน กันยายน 2560 โดยได้นำผลการตรวจมาสรุปเป็นหมวดหมู่ได้ดังนี้
          1. เรื่องการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี
ข้อสังเกต         (1) หลังจากวันประชุมพบเอกสารรายงานกิจการประจำปี เหลือจำนวนมาก
                   (2) มีสมาชิกที่ไม่ได้เข้าประชุมมารับเงิน ค่ารับรองสมาชิกที่มาประชุมใหญ่ ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ โดยนำหลักฐานการรักษาพยาบาล หรือหลักฐานการไปราชการมาประกอบคำร้อง
                     (3) หลักฐานการจ่ายเงินให้สมาชิกตามข้อ 2 ผู้รับเงินไม่ตรงกับรายชื่อตามคำร้องและหลักฐานประกอบ
ข้อเสนอแนะ     (1) ควรจัดระบบการแจกจ่ายเอกสารการประชุมให้สอดคล้องกับจำนวนผู้เข้าประชุม โดยควรนำฐานข้อมูลปีที่ผ่านมาวางแผนในการการกำหนดจำนวนที่พิมพ์ และกระบวนการแจก
                   (2) การจ่ายเงินค่ารับรองการมาประชุมใหญ่ให้กับผู้ไม่ได้มาประชุมใหญ่ เป็นการจ่ายไม่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ และไม่มีระเบียบที่จะให้ดำเนินการได้ หากจะจ่ายควรจ่ายในรูปแบบอื่นๆที่ถูกต้องตามระเบียบ
                   (3) ควรมีการประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกได้รับทราบในการรับเงินว่าไม่สามรถรับแทนกันได้และผู้จ่ายเงินต้องเพิ่มความละเอียดรอบครอบก่อนการจ่ายเงินให้มากขึ้น
          2.เรื่องที่เกี่ยวกับระเบียบ
ข้อสังเกต         (1) ระเบียบขาดความสมบูรณ์ทำให้ผู้ปฏิบัติขาดแนวทางในการปฏิบัติ งานจึงขาดความสมบูรณ์และไม่เป็นปัจจุบัน
                   (2) การบริหารงานบางเรื่องยังขาดระเบียบที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน ซึ่งอาจเป็นช่องทางในการในการดำเนินการที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ อันอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงทางการเงิน
ข้อเสนอแนะ     (1) ควรปรับปรุงระเบียบให้มีความสมบูรณ์ ที่ตรวจพบคือ ระเบียบว่าด้วยการพัสดุ ยังขาดแบบฟอร์มในการปฏิบัติงานตามขั้นตอนการจัดซื้อ จัดจ้าง การจัดทำทะเบียนพัสดุ เนื่องจากระเบียบกำหนดให้ใช้แบบฟอร์มตามที่คณะกรรมการดำเนินการกำหนด และไม่พบหลักฐานใดว่าคณะกรรมการฯได้กำหนด
                   (2) ควรกำหนดระเบียบขึ้นใช้เพิ่มเติมให้สอดคล้องกับงานที่ปฏิบัติ ได้แก่
                        (2.1) ระเบียบว่าด้วยการใช้เงินทุนว่าด้วยการศึกษาอบรม เนื่องจากมีการจัดสรรกำไรแต่ละปีเป็นทุนเพื่อการศึกษาอบรม และมีการใช้ทุก ๆ ปี แต่ยังไม่มีระเบียบเพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติและคณะกรรมการก็มิได้มีมติในการกำหนดหลักเกณฑ์ในการใช้ ทำให้ไม่สามารถควบคุมเงินทุนนี้ได้อย่างชัดเจน
                      (2.2) ระเบียบว่าด้วยเงินยืมทดรองจ่าย  เนื่องจากสหกรณ์มีการดำเนินงานตามโครงการที่กำหนดไว้ และมีการนำเงินไปจ่ายยังสถานที่ที่ดำเนินโครงการ เช่นจ่ายค่าที่พัก ค่าอาหาร ฯลฯจำนวนมาก ๆ ซึ่งเป็นความเสี่ยงอย่างยิ่ง เพราะไม่มีผู้รับผิดชอบโดยตรง จึงได้เสนอแนะให้จัดทำระเบียบว่าด้วยเงินยืมทดรองจ่ายเพื่อป้องกันความเสี่ยง สามารถติดตามตรวจสอบได้
          3. เรื่องที่เกี่ยวกับการบริหารงาน
ข้อสังเกต         (1) การประชุมคณะกรรมการในแต่ละเดือนใช้เวลามาก
                   (2) มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการมากคณะ และมีการประชุมบ่อยครั้ง ผลการประชุมไม่พบเป็นเอกสารชัดเจน
                   (3) มติที่ประชุมยังคงใช้เสียงข้างมากที่บางเรื่องยังละเลยระเบียบที่กำหนดไว้ใช้ ทำให้การใช้จ่ายเงินทุนในปีนี้อยู่ในเกณฑ์สูง
ข้อเสนอแนะ     (1) บุคลากรทุกฝ่ายควรได้รับการเพิ่มพูนความรู้ ด้านระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศของสหกรณ์ เพื่อให้งานการประชุมเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง โปร่งใส เพราะการปฏิบัติงานส่วนใหญ่มีระเบียบรองรับเช่น ระเบียบว่าด้วยการรับจ่าย และเก็บรักษาเงิน ซึ่งในแต่ละปีการเงินคณะกรรมการดำเนินการต้องกำหนดวงเงินให้ฝ่ายจัดการนำมาบริหารธุรกิจในแต่ละวัน  การใช้เงินทุนแต่ละทุนจะใช้ได้อย่างไร เป็นต้น อนุกรรมการก็ไม่จำเป็นต้องมีหลายชุด และไม่จำเป็นต้องประชุมบ่อยครั้ง
                   (2) การบริหารงานควรใช้แผนเป็นเครื่องมือ และแผนควรเป็นแผนที่ใช้เป็นเครื่องมือได้ หากมีการปรับแผนควรศึกษามติที่ประชุมใหญ่โดยเฉพาะประมาณการรายรับ รายจ่ายที่ที่ประชุมใหญ่อนุมัติ
                   (3) การติดตามผลการดำเนินงาน โดยเฉพาะการใช้จ่ายงบประมาณ ในแต่ละหมวดเงินที่ที่ประชุมใหญ่อนุมัติ ซึ่งจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดจากงบการเงินที่ฝ่ายจัดการนำเสนอได้ ทั้งนี้อาจมอบหมายให้ผู้มีความสามารถรับผิดชอบ ซึ่งสามารถติดตามการปฏิบัติงานตามแผนประกอบด้วย
                   (4) งานการควบคุมภายในควรมีการดำเนินการที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมในแต่ละด้าน เช่นด้านการเงินทำอะไร ด้านอาคารสถานที่ทำอะไร เป็นต้น
                   (5) งานของสหกรณ์ในภาพรวมเป็นงานประจำ เป็นงานให้ความสุจริต ละเอียดรอบคอบ โปร่งใส ดังนั้นจึงควรจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน
          4. เรื่องที่เกี่ยวกับธุรกิจการรับฝาก และให้กู้เงิน
ข้อสังเกต         1. ธุรกิจการรับฝากเงินสมาชิกยังให้ความสนใจไม่มากนัก สมาชิกส่วนใหญ่จะใช้บริการจากธนาคาร
                   2.ธุรกิจการให้กู้
                        2.1 การกู้ ฉ.ฉ.รายปี สมาชิกไม่ส่งใช้คืนเมื่อหมดสัญญากู้ หรือไม่มาทำสัญญากู้ใหม่หากไม่ชำระหนี้
                      2.2. ผู้กู้สามัญ มีอัตราการส่งชำระเงินกู้ไม่สม่ำเสมอสูง
                      2.3 จำนวนผู้กู้ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกที่กู้อยู่เดิม
ข้อเสนอแนะ         1. ควรมีการพัฒนาสมาชิกอย่างทั่วถึงเพิ่มขึ้น ในรูปแบบต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากการประชาสัมพันธ์ทางเอกสารที่จัดทำในปัจจุบัน เพื่อให้สมาชิกได้เห็นคุณค่าของสหกรณ์เหนือสถาบันการเงินอื่น รู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง และให้ผู้ที่มีคุณสมบัติตามข้อบังคับได้สมัครเป็นสมาชิกเพิ่ม
                       2. ควรมีการส่งเสริมให้สมาชิกมีรายได้เพิ่มขึ้นตามความเหมาะสม
                      3.  ควรเอาจริงกับการติดตามหน้าค้างชำระ      


          5. เรื่องเงินทุนของสหกรณ์
ข้อสังเกต            1. สหกรณ์ได้นำเงินไปลงทุนด้วยการซื้อหุ้น 3 แห่ง คือ  หุ้นชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูไทย จำกัด จำนวน 12,650 บาท   หุ้นชุมนุมสหกรณ์ จำนวน 1,387,000 บาท  และ หุ้นบริษัทสหประกันชีวิต จำนวน 200,000 บาท รวม จำนวน 1,599,650 บาท
                        2. มีเงินทุนที่จัดสรรจากกำไรสุทธิประจำปี ไว้ จำนวน 5 ทุน ดังนี้
                             2.1 ทุนสำรอง     มีจำนวน 155,309,092.46 บาท
                               2.2 ทุนรักษาระดับอัตราปันผล จำนวน  585,000.- บาท
                             2.3 ทุนสาธารณประโยชน์ จำนวน 116,000.- บาท
                             2.4 ทุนเพื่อการศึกษาอบรม จำนวน 100,875.- บาท
                             2.5 ทุนสะสมเพื่อสมาชิกและสังคม จำนวน 247,522.38 บาท
(หมายเหตุ ข้อมูล ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2560) ทุน 2.1 และ 2.2 ไม่สามารถนำมาใช้จ่ายได้นอกจากมีเหตุตามข้อบังคับ ส่วนทุน 2.3 , 2.4 และ 2.5 ใช้จ่ายได้ตามระเบียบที่คณะกรรมการดำเนินการกำหนด
ข้อเสนอแนะ     1. ควรติดตามความเคลื่อนไหวขององค์กรที่ไปร่วมลงทุนด้วยการซื้อหุ้นตามข้อ1 หากช่วงใดมีความเสี่ยงเกิดขึ้นต้องมีการดำเนินการให้เหมาะสม        
                   2. การมีทุนในข้อ 2.1 และ 2.2 จำนวนมาก ๆ ฐานะความมั่งคงของสหกรณ์ก็จะสูง ส่วนทุนในข้อ 2.3 – 2.5 จะช่วยให้การบริหารเงินมีความคล่องตัวมากขึ้น ดังนั้น การจัดสรรกำไรสุทธิ ประจำปี จึงควรพิจารณาเรื่องเหล่านี้ด้วย
                    3. เงินทุน ข้อ 2.3 – 2.5 เป็นอำนาจของคณะกรรมการดำเนินการ ดังนั้น ระเบียบที่กำหนดไว้จะช่วยแสดงถึงหลักธรรมภิบาลในการบริหาร

ข้อเสนอแนะเพื่อการดำเนินการในอนาคต
                   1. ต้องวางแผนในการเพิ่มสมาชิกและดำเนินการอย่างจริงจัง
                   2. เพิ่มศักยภาพให้สมาชิกด้วยวิธีการทางสหกรณ์ ทั้งในด้านสุขภาพและเศรษฐกิจเช่น การจัดตั้งศูนย์จำหน่ายสินค้าของสมาชิก ฯลฯ
                   3. ต้องก้าวทันเทคโนโลยี บางอย่างอาจจำเป็นต้องเหนือสถาบันการเงินอื่น
                   4 .ศึกษาและวางแผนในการเพิ่มรายได้ให้สหกรณ์ที่นอกเหนือจากการใช้สมาชิกกู้
                                   

คณะผู้ตรวจสอบกิจการ
         
                        



18 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วน? เราให้สินเชื่อธุรกิจเงินให้สินเชื่อส่วนบุคคลเงินให้กู้ยืมแก่นักเรียนสินเชื่อรถยนต์เป็นต้นหากคุณสนใจติดต่อเราผ่านทาง: (richardcosmos5@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    Are you looking for urgent loan? Email for more information via: (richardcosmos5@gmail.com)

    Loan Offer.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีทุกคน,
      ฉันชื่อคุณรูกาเร ซิม ฉันอาศัยอยู่ในฮอลแลนด์และวันนี้ฉันเป็นคนที่มีความสุข? และฉันบอกตัวเองว่าผู้ให้กู้คนใดก็ตามที่ช่วยฉันและครอบครัวของฉันจากสถานการณ์ที่ย่ำแย่ของเรา ฉันจะแนะนำใครก็ตามที่กำลังมองหาเงินกู้ให้เขา เขาให้ความสุขกับฉันและครอบครัวของฉัน ฉันต้องการเงินกู้ 300,000.00 ดอลลาร์ เพื่อเริ่มต้นชีวิตของฉันใหม่ทั้งหมดเพราะฉันเป็นพ่อคนเดียวที่มีลูก 2 คน ฉันได้พบกับคนที่ซื่อสัตย์และอัลลอฮ์กลัวผู้ให้กู้เงินกู้ซึ่งช่วยฉันด้วยเงินกู้ 300,000.00 ดอลลาร์ เขาเป็นคนที่เกรงกลัวอัลลอฮ์ หากคุณต้องการเงินกู้และคุณ จะจ่ายคืนเงินกู้โปรดติดต่อเขาบอกเขาว่า (คุณ Rugare Sim) แนะนำคุณให้เขา ติดต่อคุณ Mohamed Careen ทางอีเมล: (arabloanfirmserves@gmail.com)


      แบบฟอร์มข้อมูลการขอสินเชื่อ
      ชื่อจริง......
      ชื่อกลาง.....
      2) เพศ:.........
      3) จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ:.........
      4) ระยะเวลาเงินกู้:.........
      5) ประเทศ:.........
      6) ที่อยู่บ้าน:.........
      7) เบอร์มือถือ:.........
      8) ที่อยู่อีเมล..........
      9) รายได้ต่อเดือน:.................
      10) อาชีพ :.................................
      11) เว็บไซต์ใดที่คุณอยู่ที่นี่เกี่ยวกับเรา .....................
      ขอขอบคุณและขอแสดงความนับถือ.
      อีเมล arabloanfirmserves@gmail.com

      ลบ
  2. ขอให้เป็นวันที่ดี

    คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณเราเสนอสินเชื่อตั้งแต่ 5,000.00 ถึง 10,000,000.00 สูงสุดเราเชื่อถือได้มีประสิทธิภาพรวดเร็วและไดนามิกด้วยการรับประกัน 100% นอกจากนี้เรายังให้เงินกู้ยืมในสกุลเงินยูโรปอนด์และสกุลเงิน อัตราดอกเบี้ยที่ใช้กับเงินกู้ทั้งหมดคือ (2%) หากคุณสนใจจะติดต่อกลับทางเรา (morrislaurenceloanfirm@gmail.com)

    บริการ Rendered ประกอบด้วย:

    *การปรับปรุงบ้าน
    สินเชื่อที่อยู่อาศัยของ Inventor
    * สินเชื่อรถยนต์
    สินเชื่อรวม *
    * บรรทัดเครดิต
    * สินเชื่อที่สอง
    * สินเชื่อธุรกิจ
    * สินเชื่อส่วนบุคคล
    * เงินกู้ระหว่างประเทศ

    ขอบคุณ

    ตอบลบ
  3. คุณต้องการเงินกู้ยืมสำหรับธุรกิจของคุณหรือเพื่อการใช้ส่วนตัวหรือไม่? ข้อเสนอของเราให้เงินกู้ยืมที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% .. คุณคิดว่าจะได้รับเงินกู้หรือไม่? คุณอาจถูกปฏิเสธโดยธนาคารในพื้นที่ของคุณหรือไม่? ตอบกลับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com) ลูกค้า Serous เฉพาะในกรณีที่คุณไม่จำเป็นต้องกู้ยืมเงินกรุณาละเลยข้อความนี้ขอบคุณ!

    ข้อเสนอเงินกู้.

    ตอบลบ
  4. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาทางการเงินของคุณหรือไม่? เราให้สินเชื่อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อที่อยู่อาศัยสินเชื่อเงินกู้ยืมสินเชื่อที่อยู่อาศัยสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อธนาคารเงินให้กู้ยืมและเงินกู้ยืมเพื่อชำระค่าสินค้า คุณรู้ว่าคุณไม่ดี
    คะแนนเครดิตคือ เรา รีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านโดยมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ 3% ต่อปีสำหรับบุคคลธรรมดา (ติดต่อ EMAIL: :( infosunloanservice24@gmail.com) NUMBER + 918553623485 เราให้เงินกู้ยืมสำหรับนิติบุคคลในเชิงพาณิชย์และเอกชนตั้งแต่ $ 5,000.00 ถึงสูงสุด $ 100,000,000 ในเงินกู้ที่มีระยะเวลาการกู้ยืม 1 ปีถึง 30 ปี
    คุณจำเป็นต้องมีจำนวนเงินกู้ นอกจากนี้เรายังอนุมัติการให้สินเชื่อสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน หากคุณสนใจโปรดติดต่อเราและลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

    นับถือ
    ROBERT MAO LOAN
    info-sun loan บริษัท ผู้ให้บริการ
    ติดต่อ EMAIL :: us :( infosunloanservice24@gmail.com)
    SKYPE :: ROBERT MAO
    จำนวนที่ติดต่อได้ +918553623485

    ตอบลบ
  5. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาทางการเงินของคุณหรือไม่? เราให้สินเชื่อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อที่อยู่อาศัยสินเชื่อเงินกู้ยืมเงินให้กู้ยืมสำหรับนักศึกษาสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อธนาคารและสินเชื่อเพื่อชำระค่าสินค้า รู้ว่าคุณไม่ดี
    คะแนนเครดิตคือ เรา. รีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านโดยมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ 3% ต่อปีสำหรับบุคคลธรรมดา (ติดต่อ EMAIL: :( infosunloanservice24@gmail.com) NUMBER + 918553623485 เราให้เงินกู้ยืมแก่นิติบุคคลในเชิงพาณิชย์และเอกชนตั้งแต่ 5,000.00 ถึงสูงสุด 100,000,000 ดอลลาร์ในเครดิตที่มีระยะเวลาการกู้ยืม 1 ปีถึง 30 ปี
    ยังสามารถให้วงเงินที่คุณต้องการ นอกจากนี้เรายังอนุมัติการให้สินเชื่อสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน หากคุณสนใจโปรดติดต่อเราและลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

    ความนับถือ
    ROBERT MAO LOAN
    info-sun loan บริษัท ผู้ให้บริการ
    ติดต่อ EMAIL :: us :( infosunloanservice24@gmail.com)
    SKYPE :: ROBERT MAO
    จำนวนที่ติดต่อได้ +918553623485

    ตอบลบ
  6. เรียนผู้สมัคร

    เราให้เงินกู้ยืมแก่ บริษัท เอกชนและบุคคลทั่วไป คุณสามารถหาข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับเงินกู้ด้านล่าง ในการรับเงินกู้จาก บริษัท ของเรามีข้อมูลบางอย่างที่เราต้องส่งให้คุณก่อนที่เราจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ อัตราดอกเบี้ย: ในการกู้ยืมเราคิดดอกเบี้ย 2% AMOUNT GIVEN: เราให้รายละเอียดขั้นต่ำตั้งแต่ 1,000.00 ถึงสูงสุด 100,000,000.00 ข้อมูลจำเป็น: สำหรับข้อมูลที่จำเป็นคุณจะต้องกรอกใบสมัครที่มีข้อมูลส่วนบุคคลของคุณและข้อมูลการกู้ยืมเงินซึ่งจะช่วยให้เราให้คุณได้ สัญญาฉบับเต็มของเงื่อนไขการกู้ยืมเงินและข้อตกลงที่คุณจะคาดว่าจะลงชื่อและส่งกลับไปยัง บริษัท เพื่อขออนุมัติหากพอใจ ส่งอีเมลถึงเรา: (morrislaurenceloanfirm@gmail.com)

    วิธีการและใช้? กรุณากรอกข้อมูลดังนี้:

    แบบฟอร์มขอสินเชื่อ
    ชื่อเต็ม: ....................
    ประเทศ: .....................
    สถานะ: ..............
    เมือง: ..............
    เพศ: .........................
    หมายเลขโทรศัพท์: ...........
    วงเงินกู้: ...........
    รายได้ต่อเดือน: ..........
    อาชีพ: ................... ....
    ระยะเวลาเงินกู้: ....................... ................
    วัตถุประสงค์ของสินเชื่อ: ......................... ...........
    ที่อยู่อีเมล: ...................... ................
    คุณเคยใช้มาก่อนหรือไม่? ....................

    กรอกแบบฟอร์มใบสมัครเร่งด่วน
    ส่งอีเมลถึงเรา: (morrislaurenceloanfirm@gmail.com)

    ด้วยความนับถือ

    ตอบลบ
  7. คุณต้องการคริสมาสต์เงินกู้

    คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาทางการเงินของคุณหรือไม่? เราสินเชื่อคริสต์มาสให้สินเชื่อธุรกิจเงินให้สินเชื่อส่วนบุคคลเงินให้สินเชื่อบ้านสินเชื่อการชำระเงินให้สินเชื่อแต่งงานเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อธนาคารและเงินกู้เพื่อชำระบิล รู้ว่าอีเมลของคุณมีปัญหาอย่างไร (infosunloanservice24@gmail.com)
    คะแนนเครดิตคือ เรายังสามารถให้วงเงินกู้แก่คุณได้ นอกจากนี้เรายังอนุมัติการให้สินเชื่อสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน หากสนใจกรุณาติดต่อ (infosunloanservice24@gmail.com)

    BEST REGARD
    ROBERT MAO LOAN
    info-sun loan บริษัท ผู้ให้บริการ
    ติดต่อ EMAIL :: us :( infosunloanservice24@gmail.com)
    หมายเลขติดต่อของ WHATS-APP 918553623485
    SKYPE :: ROBERT MAO

    ตอบลบ
  8. ฉันเป็นนาย Excel, ถูกต้องตามกฎหมาย, ผู้ให้กู้เงินที่มีชื่อเสียง เราให้เงินกู้กับธุรกิจผู้ชายและผู้หญิงที่ทำธุรกรรมทางธุรกิจเราให้เงินกู้ระยะยาวสูงสุดสามถึงยี่สิบปีสูงสุดโดยมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% และคุณสามารถบอกจำนวนเงินที่คุณต้องการเป็นเงินกู้ได้เช่นกัน เงินให้กู้ยืมจะได้รับเป็นเงินปอนด์และ $ USD สูงสุดที่เราให้ไว้คือ 500,000,000 ทั้งในรูปปอนด์และ USD และต่ำสุด 5,000 ปอนด์และ USD USD ดังนั้นหากคุณสนใจที่จะติดต่อเราที่ (excelservices.managementonline@gmail.com) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับวิธีการได้รับเงินกู้

    เสนอสินเชื่อเร่งด่วน

    ตอบลบ
  9. สวัสดีคุณกำลังมองหาผู้ให้กู้ทางการเงินที่ถูกต้องและเชื่อถือได้หรือไม่? ต้องการสินเชื่อหรือไม่ ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินแบบเร่งด่วนหรือไม่ คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อชำระหนี้ของคุณหรือคุณต้องการเงินกู้ทุนเพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณ? เราเสนอสินเชื่อทุกประเภทในอัตราดอกเบี้ย 2% สำหรับบุคคลและธุรกิจภายใต้เงื่อนไขที่ชัดเจนและเข้าใจได้ เรากำลังส่งมอบเงินจำนวนใด ๆ ไปยังปลายทางใด ๆ ดังนั้นโปรดติดต่อเราวันนี้เพื่อรับเงินกู้ทันที ส่งอีเมลถึงเรา: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    ตอบลบ
  10. คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนหรือไม่? เราเสนอ 2,000 ยูโรถึง 500,000,000 ยูโรสนใจควรติดต่อเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    Are you looking for an urgent loan? if yes apply now at 2% interest rate. Contact us today via email:(georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    Urgent loan offer.

    ตอบลบ
  11. เราเสนอสินเชื่อที่แตกต่างให้กับแต่ละบุคคล (สินเชื่อส่วนบุคคล) และหน่วยงานร่วมมือในอัตราดอกเบี้ย 2% ต่อยกเลิก นี่คือการช่วยให้คุณปฏิบัติตามภาระผูกพันทางการเงินของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิกฤตการเงินโลก คุณสามารถยืมระหว่าง 2,000 - 500,000,000 (ปอนด์ยูโรหรือดอลลาร์) สำหรับการสอบถามเพิ่มเติมโปรดติดต่อเราทางอีเมล (richardcosmos5@gmail.com) ขอแสดงความนับถือ

    ข้อเสนอเงินกู้

    ตอบลบ
  12. คุณเป็นนักการเงินและคุณต้องการเงินกู้เพื่อเปลี่ยนความต้องการเร่งด่วนของคุณหรือต้องการความช่วยเหลือทางการเงินฉบับย่อโปรดเขียน: (richardcosmos5@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    Do you Want to borrow money? if yes Contact us today by email: (richardcosmos5@gmail.com)

    Loan Offer.

    ตอบลบ
  13. เราให้บริการทางการเงินที่หลากหลายซึ่งรวมถึง: การวางแผนธุรกิจ, การเงินเพื่อการพาณิชย์และการพัฒนา, อสังหาริมทรัพย์และการจำนอง, สินเชื่อรวมหนี้, สินเชื่อธุรกิจ, สินเชื่อภาคเอกชน, สินเชื่อบ้าน, สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำต่อปีสำหรับบุคคล บริษัท และองค์กรธุรกิจ รับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณและเป็นเจ้าของบ้านในฝันของคุณด้วยโครงการสินเชื่อทั่วไปของเรา ผู้สมัครที่สนใจควรติดต่อเราผ่านทาง BBM INVITE: {D8980E0B}
    WhatsApp เท่านั้น: (+ 44) 7480 729811
    โทร .... {+ 44) 7480 729811
    อีเมล์: (iskandalestari.kreditpersatuan@gmail.com)

    ตอบลบ
  14. เราให้บริการทางการเงินที่หลากหลายซึ่งรวมถึง: การวางแผนธุรกิจ, การเงินเพื่อการพาณิชย์และการพัฒนา, อสังหาริมทรัพย์และการจำนอง, สินเชื่อรวมหนี้, สินเชื่อธุรกิจ, สินเชื่อภาคเอกชน, สินเชื่อบ้าน, สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำต่อปีสำหรับบุคคล บริษัท และองค์กรธุรกิจ รับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณและเป็นเจ้าของบ้านในฝันของคุณด้วยโครงการสินเชื่อทั่วไปของเรา ผู้สมัครที่สนใจควรติดต่อเราผ่านทาง BBM INVITE: {D8980E0B}
    WhatsApp เท่านั้น: (+ 44) 7480 729811
    โทร .... {+ 44) 7480 729811
    อีเมล์: (iskandalestari.kreditpersatuan@gmail.com)

    ตอบลบ
  15. คุณต้องการเงินกู้หรือไม่? เราถูกต้องตามกฎหมายและเรารับประกันผู้ให้ยืม เราเป็น บริษัท ที่มีความช่วยเหลือทางการเงิน เราให้เงินทุนแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินผู้ที่มีเครดิตไม่ดีหรือผู้ที่ต้องการเงินเพื่อชำระค่าใช้จ่ายในการลงทุนในธุรกิจ ฉันต้องการใช้วิธีนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้แก่ผู้รับผลประโยชน์เนื่องจากเรายินดีที่จะเสนอเงินกู้ให้คุณ สื่อสารกับเราทางอีเมล: inforamzanloan@gmail.com

    บริการที่จัดให้รวมถึง

    * การรวมหนี้
    * สินเชื่อธุรกิจ
    * สินเชื่อส่วนบุคคล
    * สินเชื่อสำหรับรถยนต์
    * รายได้และสินเชื่อ

    เขียนถ้าคุณสนใจกับอัตราดอกเบี้ยรายปีของเรา 4% ติดต่อเราทางอีเมล: inforamzanloan@gmail.com

    โปรดทราบ: ผู้มีส่วนได้เสียทุกคนควรส่งข้อความไปยังอีเมลของเราเพื่อรับการตอบสนองอย่างเร่งด่วนและรายละเอียดเพื่อขอสินเชื่อ

    อย่างจริงใจ
    อีเมล: inforamzanloan@gmail.com

    ตอบลบ
  16. คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนหรือไม่? เราเสนอ 2,000 ยูโรถึง 500,000,000 ยูโรสนใจควรติดต่อเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    Are you looking for an urgent loan? if yes apply now at 2% interest rate. Contact us today via email:(georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    Urgent loan offer.

    ตอบลบ
  17. วันที่ดีฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนฉันให้สินเชื่อธุรกิจค้ำประกันสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อบ้านสินเชื่อรถยนต์และอื่น ๆ ฉันให้เงินกู้ยืมระยะยาวจาก $ 2,000 ถึง $ 100,000,000.00 ตั้งแต่หนึ่งถึงห้าสิบปีอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 2% ผู้สมัครที่สนใจควรส่งอีเมล: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้

    ตอบลบ