วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

รายงานการตรวจสอบกิจการเดือนกรกฎาคม 2561


รายงานการตรวจสอบกิจการ
สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงห์บุรี จำกัด
ประจำเดือน กรกฎาคม  2561
เรียน   คณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสิงห์บุรี จำกัด
          ผู้ตรวจสอบกิจการ ทั้ง 5  คน  ได้ดำเนินการตรวจสอบกิจการ เมื่อวันที่ 8  สิงหาคม  2561 จึงขอรายงามผลการกำเนินการที่เกี่ยวกับการตรวจสอบตรวจสอบกิจการ ดังนี้
1. เรื่องที่ตรวจ
   1.1  การประเมินสหกรณ์สีขาว ตามหลักธรรมาภิบาล
 2. วัตถุประสงค์ของการตรวจสอบ
    2.1 เพื่อวิเคราะห์สภาพการประเมินและเอกสารหลักฐานที่นำเสนอคณะกรรมการ
    3. ขอบเขตและวิธีการตรวจสอบ
             3.1 รวบรวมรายละเอียดจากการซักถามของคณะกรรมการ และการนำเสนอของเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง
       4. ผลการตรวจสอบและข้อเสนอแนะ
         4.1 เนื่องจากการดำเนินการประเมินสหกรณ์สีขาว เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ทำให้ทราบว่าสหกรณ์จำเป็นที่จะต้องดำเนินการเพื่อการพัฒนาขึ้น หรือกการเติมเต็มในบางส่วนให้สมบูรณ์ชัดเจนยิ่งขึ้น คณะผู้ตรวจสอบกิจการจึงจำเป็นที่จะต้องชะลอช้อมูลการตรวจสอบกิจการที่ได้วางแผนในการนำเสนอไว้ก่อน  เพื่อนำเสนอข้อมูลความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการในคราวดำเนินการตามโครงการมุทิตาข้าราชการครูที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งจะมีการดำเนินการในวันที่ 1 – 2 กันยายน 2561 ซึ่งมีสมาชิกแสดงเจตจำนงเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากกว่า 100 คน ควรที่จะมีการดำเนินการบูรณาการการงานที่จำเป็นให้เกิดประโยชน์ กล่าวคือ
                   1) จากข้อมูลการประเมินครั้งนี้สหกรณ์ฯยังขาดความชัดเจนในการกำหนดนโยบาย ด้านต่าง ๆ แม่จะมีแผนกลยุทธ์ และแผนปฏิบัติงานประจำปีก็ตาม  และ อีกเพียง 3 เดือนก็จะสิ้นสุดปีการเงินจำเป็นต้องเตรียมการเพื่อประเมินแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการ เพื่อทบทวนและปรับปรุงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน และการรวมสมาชิกให้มาร่วมกิจกรรมอย่างเต็มใจเช่นนี้ในปีนี้ คงมีกิจกรรมนี้เท่านั้นจึงควรใช้เวทีนี้เพื่อขอความเห็นในด้านต่าง ๆ มาทำ swot เพื่อกำหนดนโยบาย  ปรับแผน  ทำแผน โดยใช้รูปแบบที่สอดแทรกในกิจกรรม และอย่างไม่เป็นทางการ  เชื่อมั่นว่าคณะกรรมการมีความสามารถที่จำดำเนินการได้อย่างแยบยล
                   2) การให้ความรู้ที่เกี่ยวกับกฎระเบียบ สิทธิหน้าที่ให้สมาชิกรับทราบ ด้วยวิธีการต่าง ๆ สอดแทรกหรือเป็นเครื่องมือใช้ในการทำกิจกรรมให้สนุกสนาน             
                   3) มีเรื่องที่สำคัญที่ต้องย้ำเตือนให้ดำเนินการอย่างชัดเจน คือ เรื่องการควบคุมภายใน และเรื่องการบริหารความเสี่ยง  ซึ่งฝ่ายจัดการโดยผู้จัดการเตรียมการวางแผนไว้ในบางส่วนแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องอาศัยคณะกรรมการช่วยสร้างความตระหนักให้ทุกคน ทุกฝ่ายได้มีความรู้ ความเข้าใจ และร่วมมือปฏิบัติ
                     4) รายการประเมินหลายเรื่อง เป็นเรื่องที่ผู้ตรวจสอบกิจการได้ดำเนินการปรากฏข้อมูลตามเอกสารรายงานการตรวจสอบแต่มิได้นำหยิบยกมาใช้เนื่องจาก ไม่ทราบ หรือไม่คาดคิดว่าจะนำมาใช้ได้
                    จากข้อมูลความเห็นข้างต้นหากคณะกรรมการเห็นว่าเป็นประโยชน์และควรดำเนินการคณะผู้ตรวจสอบกิจการขอให้ข้อเสนอแนะและควรปฏิบัติในการประชุมครั้งนี้คือ
                    1) พิจารณามอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบ ดำเนินการ และมีการติดตามผล
                      2) เอกสาร การรายงาน การตรวจสอบกิจการควรให้เจ้าหน้าที่ทุกคนรับทราบด้วยเพื่อการปฏิบัติงาน(อาจแจ้งในที่ประชุมเจ้าหน้าที่ และมีการบันทึกการประชุมไว้เพื่อการสืบค้นในอนาคตต่อไป)
          
         
นางสาวสุมารี   อุสาหะ            ผู้ตรวจสอบกิจการ
นายอุดม   บุญช่วย                ผู้ตรวจสอบกิจการ
จ.ส.อ.ดิเรก   พรประเสริฐ       ผู้ตรวจสอบกิจการ
นางสุมาลี   ชูจันทร์              ผู้ตรวจสอบกิจการ
นายวันชัย   กล้าเอี่ยม           ผู้ตรวจสอบกิจการ


1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันรู้สึกขอบคุณ Elegantloan ที่ได้ให้ความช่วยเหลือฉันในการขอสินเชื่อ $ 600,000.00 โดยช่วยเจ้าหน้าที่สินเชื่อ Ross Harry และฉันขอบคุณคุณตลอดไป ชีวิตของฉันเปลี่ยนไปเงินของฉันได้ชำระแล้วตอนนี้ฉันเป็นเจ้าของธุรกิจการค้าที่ฉันเคยดูแลความต้องการของครอบครัว ฉันรู้สึกขอบคุณคุณนายรัสและพระเจ้าอวยพรคุณ คุณสามารถติดต่อพวกเขาเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินผ่านทางอีเมล: Elegantloanfirm@hotmail.com เพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินของคุณ

    ตอบลบ